NX 12 Full , Những điểm mới trên phiên bản NX 12.0



Như vậy hãng Siemens PLM đã chính thức cho ra mắt phiên bản mới NX12.0 vào ngày 31 tháng 10 với nhiều điểm cải tiến giúp khách hàng cải thiện năng suất trong quá trình thiết kế và gia công cũng như mô phỏng. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số điểm nỗi bật của NX 12.0 ứng dụng cho sản xuất bao gồm CAM, khuôn mẫu.

Những điểm mới trong NX 12.0 CAM 

Các tính năng tiên tiến mới trong NX CAM 12.0 cho gia công khuôn, gia công sản xuất và gia công các sẩn phẩm phức tạp cung cấp những lợi thế mạnh mẽ cho các nhà sản xuất.
Gia công khuôn mẫu:

Chiến lược chạy dao gia công cao tốc (Adaptive milling), cho phép giảm thiểu thời gian gia công 60%. Chiến lược chạy dao thô thông mình này cho phép tối đa hóa chiều sâu lớp cắt, với các lượng cắt đầu giúp tăng tuổi thọ dao cụ, có thể áp dụng với nhiều loại vật liệu gia công khác nhau.

Chiến lược đi dao sáng tạo ,duy trì độ dày của phoi không đổi bằng cách tự động điều chỉnh các thông số gia công, bao gồm cả bước cắt và tốc độ cắt. Bằng cách duy trì độ dày phoi liên tục trong suốt quá trình cắt, lực cắt có thể được giảm đáng kể cho phép gia công tốc độ cao và chiều sâu cắt bằng toàn bộ chiều dài me cắt của dao. Điều này mang lại cho bạn một lợi thế hơn phay thông thường, nơi bạn có thể sử dụng chỉ một phần nhỏ của độ dài me cắt để cắt. Với Adaptive Milling, bạn có thể sử dụng tốc độ gia công cao, đồng thời giảm chi phí sản xuất bằng cách kéo dài tuổi thọ của dao cắt.


Chiến lược chạy dao gia công tinh trên NX CAM 12.0 có thể nâng cao chất lượng bề mặt gia công, có thể tạo được lượng dịch dao đồng đều trên toàn bộ bề mặt gia công bất kể độ dốc nào. Ngoài ra các chiến lược chạy dao gia công tinh có thể nhận biết các vùng nhỏ trong gia công bề mặt và cải thiện điều kiện cắt ,tối ưu hóa thời gian gia công.
Khả năng gia công tiên tiến trên NX CAM 12 , nó có khả năng tạo ra các đường chạy dao mịn, giúp cáỉ thiện các kiểm soát để áp dụng các điểm vào dao, ra dao trơn tru, tối ưu hóa đường chạy dao, không có các góc cắt nhọn làm thay đổi đột ngột hướng cắt. Những phương án tối ưu này có thể giảm thiểu tối đa việc mài mòn máy móc, làm tăng thời gian hoạt động của thiết bị và giảm chi phí sản xuất.

Gia công Hàng loạt:

Tính năng mới trên NX 12.0 cho phép gia công hàng loạt các sản phẩm phức tạp (NX Machining Line Planner).NX Machining Line Planner kết hợp với phần mềm tích hợp NX CAM cho phép phân phối, cân bằng, lập trình và mô phỏng các hoạt động trên nhiều thiết lập và máy móc. Giải pháp tích hợp này cho phép quản lý thay đổi hai chiều giữa lập trình và lập kế hoạch. Bằng cách sử dụng một dòng máy hoàn chỉnh để tối ưu hóa quá trình, các nhà sản xuất ô tô và máy móc có thể làm giảm thời gian lập kế hoạch và tăng công suất.
Đối với việc lập trình các máy đa chức năng, việc theo dõi tình trạng trong quá trình của phôi là một khả năng quan trọng. Việc truyền tải không gián đoạn của phôi trong quá trình (IPW) giữa các thao tác gia công, khoan và quay cho phép hình dung chính xác quá trình gia công hoàn chỉnh. Các tính năng IPW nâng cao cũng cho phép bạn xác định sự va chạm có thể xảy ra giữa các phôi trong quá trình và bộ phận giữ dụng cụ. Với những khả năng mới này, bạn có thể nhanh chóng tạo các đường dẫn công cụ tối ưu và an toàn để tận dụng tối đa các máy phay tiện mới nhất.

Gia công chi tiết phức tạp:

Gia công năm trục trong NX cho phép bạn tạo ra các bộ phận phức tạp chính xác với ít động tác gá lắp và thiết lập hơn - giảm chi phí và thời gian giao hàng cho khách hàng. NX CAM 12 giới thiệu các tính năng tiên tiến mới giúp đơn giản hóa chương trình NC trong khi tạo ra những đường chạy dao đa trục hiệu quả.

Tính năng gia công Phay Ống (Tobe Mill) 5 trục với khả năng mạnh mẽ đơn giản hóa việc lập trình các tính năng tối ưu trong những vùng rộng hoặc những vùng hẹp, bao gồm các cổng của khối động cơ và blocks che phủ cho máy móc. Lập trình các tính năng này bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống có thể tốn rất nhiều thời gian và dễ bị lỗi dẫn đến thời gian ngừng hoạt động của máy. 
Tube Milling làm đơn giản quá trình lập trình NC và cho phép bạn loại bỏ sự chuẩn bị và giảm thiểu các tham số, cho phép bạn dễ dàng tạo các chay dao nhất quán và không có lỗi. Các hoạt động gia công thô và hoàn thiện này đảm bảo tốc độ 5 trục tốc độ cao và không có lỗi làm rút ngắn thời gian gia công và cải thiện chất lượng bề mặt gia công.


Trung tâm gia công robotic

Trong phiên bản trước của NX, khả năng gia công robot mới đã được giới thiệu. Sử dụng công nghệ Robot NX CAM bạn có thể lập trình cho robot để thực hiện các công việc gia công chính xác bao gồm cắt, phun, mài và đánh bóng.
         Việc gia công robot trong NX CAM 12 đã được tăng cường đáng kể bởi một công nghệ ảo dạy chế độ. Điều này cho phép người sử dụng dễ dàng lập trình một robot để thực hiện các hoạt động pick-and-place.
Bằng cách kết hợp phần mềm NX CAM với phần mềm Virtual NC Controller Kernel (VNCK) từ bộ điều khiển Sinumerik 840D SL của Siemens, bạn có thể đạt được độ chính xác và đầy đủ mới khi sử dụng các mô phỏng 3D để xác nhận các chuyển động của robot.
         Với khả năng lập trình robot mới trong NX CAM, bạn có thể lập trình cho robot để thực hiện công việc gia công CNC và các hoạt động pick-and-place bằng một hệ thống, cho phép bạn tự động hóa quá trình sản xuất một phần của mình.

Công Cụ Thiết kế mới -NX Feature2Cos
         Các nhà sản xuất  bây giờ có thể hoàn toàn tự động và chính xác xác định chi phí sản xuất  bằng cách sử dụng các khả năng tích hợp mới của các giải pháp Siemens PLM Software. Quá trình được số hóa, từ thiết kế chi tiết đến ước tính chi phí, có thể thay thế các nhiệm vụ ,công việc thủ công tốn nhiều thời gian. Điều này tạo cho các nhà sản xuất công cụ lợi thế duy nhất trong ngành công nghiệp cạnh tranh cao này.
         NX Feature2Cost có thể tự động xác định các tính năng trên các bộ phận khuôn hoặc đánh dấu vị trí nhờ sử dụng tính năng nhận dạng đặc tính mạnh mẽ. Nó cho phép bạn dễ dàng nhận ra nhiều tính năng của một phần, chẳng hạn như vị trí undercuts, xương sườn và uốn cong. Trong quá trình tính toán chi phí, phần mềm cho phép bạn linh hoạt để đưa ra quyết định đúng dựa trên kinh nghiệm của bạn.

    Tập hợp đầy đủ các tính năng được công nhận cùng với các thông số của chúng được truyền tải cà cập nhật liên tục tới trung tâm quản trị. Sau khi cung cấp thêm thông tin, chẳng hạn như các trang web sản xuất và máy móc, hệ thống có thể chính xác tính chi phí . Bằng cách này có thể nhanh chóng cung cấp thông tin báo giá chính xác, các nhà sản xuất có thể giành được nhiều đơn hàng hơn và tăng lợi nhuận của họ.