5 Điều Thú Vị Về Thép Mà Bạn Nên Biết

5 Điều Thú Vị Về Thép Mà Bạn Nên Biết

Thép là một vật liệu vô cùng thông dụng trong đời sống và kỹ thuật, có thể nói ở đâu đâu cũng thấy có thép , bên dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến 5 đặc điểm khá thú vị về thép .

1. Có hơn 3.500 loại thép khác nhau

Hầu hết những người không thuộc ngành công nghiệp sản xuất đều có thể ngạc nhiên khi nghe điều này, nhưng có hàng ngàn loại hợp kim thép và các loại thép khác nhau ở đó. Mặc dù số liệu chính xác là không chắc chắn nhưng các tổ chức như Hiệp hội Thép Thế giới nói rằng "có hơn 3.500 loại thép khác nhau" và "khoảng 75% thép hiện đại đã được phát triển trong 20 năm qua".

Khi nghiên cứu vật liệu và khoa học cải thiện, có thể sẽ có nhiều hợp kim thép tiếp cận thị trường trong tương lai sẽ nhẹ và mạnh hơn bao giờ hết.



2. Thép là vật liệu tái chế nhất trên thế giới

Nhờ tính chất sắt từ của nhiều hợp kim thép, thép đặc biệt dễ dàng loại bỏ khỏi dòng chất thải rắn và chuyển vào các nhà máy tái chế.

Điều này đóng góp cho tỷ lệ tái chế khá ấn tượng đối với phế liệu thép ở Mỹ và ở nước ngoài. Theo thống kê của Institute of Scrap Recycling Industries (ISRI) trong một báo cáo năm 2015 , "Chỉ riêng ở Mỹ, 73 triệu tấn phế liệu sắt đã được xử lý bởi ngành tái chế phế liệu năm ngoái, gần 55% khối lượng tất cả các nguyên liệu sản xuất trong nước. "

Hầu như không có vấn đề bao nhiêu lần thép được tái chế, nó sẽ giữ lại tài sản của nó, làm cho nó một vật liệu bền vững.

3. Gần một nửa lượng phế liệu sắt từ Mỹ xuất phát từ các nguồn sản xuất công nghiệp và sản xuất

Thép phế liệu được tái chế ở Mỹ và các nước khác, góp phần vào các sáng kiến bền vững trên toàn cầu. Giữa các mảnh vụn kim loại để lại sau khi các quá trình tạo hình và hoàn thiện các phần chính và các bộ phận thép không thể sử dụng được, có rất nhiều "phế liệu nhanh" do các ngành công nghiệp và sản xuất tạo ra.
Bao nhiêu phế liệu là phế liệu nhanh?
Theo báo cáo ISRI trích dẫn trước đây, phế liệu nhanh "chiếm khoảng một nửa lượng phế liệu sắt." Điều này có nghĩa là hàng năm có hơn 35 triệu tấn phế liệu tái chế được sản xuất từ ngành công nghiệp xây dựng và sản xuất mỗi năm - và đó chỉ là HOA KỲ!


4. Thép không gỉ có thể bị rỉ

Một trong những ưu điểm nổi trội của thép không gỉ là khả năng chống ăn mòn. Khả năng chống ăn mòn này giúp kéo dài tuổi thọ của thép và bảo vệ sức mạnh của nó.

Tuy nhiên, trong một số điều kiện, thép không gỉ có thể bị rỉ. Điều này có thể xảy ra bằng nhiều cách, chẳng hạn như:
Không làm sạch và hàn điện cực máy của máy hàn và các thiết bị khác khi di chuyển từ hàn thép đồng bằng thép không gỉ.

Sử dụng cùng loại bàn chải kim loại để hoàn thiện cả hợp kim đồng và thép không gỉ.

Giới thiệu các hóa chất tách lớp oxit và ngăn không cho nó được cải tạo.

Hai nguyên nhân đầu tiên của gỉ sắt trong danh sách trên đưa ra những mảnh nhỏ bằng thép trơn vào bề mặt của hợp kim không gỉ, làm ảnh hưởng đến lớp oxit bảo vệ trong các hợp chất không gỉ.

Chăm sóc đúng cách trong sản xuất ban đầu, sử dụng và bảo trì là chìa khóa để tối đa hoá tuổi thọ của các sản phẩm bằng thép không gỉ.

5. Các dạng dây thép không gỉ có thể có tổng chi phí sở hữu thấp hơn các dạng nhựa

Chi phí của một dạng dây thép không gỉ nói chung sẽ cao hơn một loại tương đương trên polymer.
Điều này là, trong khi chi phí ban đầu có thể cao hơn, tổng chi phí sở hữu theo thời gian thường thấp hơn nhiều khi sử dụng các loại dây thép trên thùng nhựa và khay.
Hầu như mọi dạng hợp kim thép có độ bền kéo cao, chống lại nhiệt độ cực đoan, và khả năng chịu được lực đột ngột, đột ngột mà không bị phá vỡ nhiều hơn những gì mà đa số các polyme có khả năng.
Điều này cho phép các dạng dây thép để tồn tại các quy trình mà có thể phá hủy một chất dẻo tương đương. Các dạng dây thép có thể kéo dài trong hơn một thập niên trong điều kiện sử dụng có thể gây ra một giỏ nhựa để phá vỡ sau khi chỉ một vài tháng sử dụng.

Theo thời gian, chi phí để thay thế các giỏ nhựa hơn và hơn sẽ dễ dàng vượt xa chi phí mua một hình dạng dây thép chỉ một lần.



Nguồn: www.marlinwire.com