Tổng Hợp Phương Án Xử Lý Mũi Tara Bị Gãy

Tổng Hợp Phương Án 
Xử Lý Mũi Taro Bị Gãy
    Trong gia công sản phẩm cơ khí , không thể thiết nguyên công Taro , và tất nhiên việc gãy mũi Taro là chuyện hết sức bình thường , tuy nhiên việc xử lý như thế nào cho hợp lý thì cũng cần phải tổng hợp và chia sẽ . Bài viết này sẽ tổng hợp và chia sẽ Các Phương Án Xử Lý Mũi Taro Bị Gãy như sau.









1.Sử dụng máy bắn điện (EDM).

Cách này chỉ phù hợp với xưởng có máy EDM và chi tiết có thể gá đặt. Hiện nay thị trường cũng có máy bắn điện mini chuyên dụng để phá taro quý bạn đọc có thểm xem video phía dưới. Thường cách này phổ biến trong các công ty gia công khuôn mẫu, gia công cơ khí chính xác. Nhược điểm của phương pháp là rất lâu, thông thường chúng ta sẽ bắn thô , còn lại bắn tinh thì ngốn quá nhiều thời gian mới hoàn thành .




2.Sử dụng hàn TIG

Mục đích là đắp vật liệu vào phần gãy của mũi taro, tạo đầu nhú trồi ra ngoài Khi đó dùng kìm chết vặn nó ra thế là xong .
Nhược điểm của phương pháp này là nhiệt sinh ra khi hàn có thể làm biến dạng phôi nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng vì thuốc nào cũng có tác dụng phụ các bạn ạ . Có thể lĩnh vực làm cơ khí đóng tàu, kết cấu khoái phương pháp này hơn là những người gia công chính xác.







3.Sử Dục để dục phá mũi taro

Mũi taro có ưu điểm là cứng nhưng nhược điểm là giòn. Dựa vào nhược điểm chết người này chúng tay dùng đục, đục phá từng tý một .Người xưa có câu có công mài sắt có ngày nên kim, các bác cứ đục từ sáng tới chiều thể nào cũng xong và nhớ là trước khi đục thì nên pha bình trà đá nhé.Cách này chỉ phù hợp với mấy xưởng nhỏ thôi , chúng ta không khuyến khích vì cách này lâu và nguy hiểm, đục trúng tay thì tiêu luôn, thịt đi mà taro vẫn ở lại . Hình ảnh bên dưới đây mô tả phương án này .



4.Sử dụng máy mài khí nén

Sử dụng máy mài khí nén gắn mũi mài hợp kim, hoặc đá mài nhỏ, Bạn nào nhà có điều kiện thì sử dụng đá mài kim cương cũng được.




5. Sử dụng Axit

( Gọi vui là phương pháp xạ trị chữa ung thư) Mũi taro suy cho cùng cũng chỉ là thép, có thành phần carbon 0,7-1,5% Vì vậy ta chọn loại axit chỉ ăn mòn mũi taro mà không làm ảnh hưởng tới phôi nhỏ vào chỗ taro bị gãy ngồi nhấp ly cafe là xong
Các bạn lưu ý vài điểm sau:
1. Nó sẽ để lại vế ố rất ảnh hưởng tới thẩm mỹ của cục phôi
2. Nó chỉ áp dụng được với vài vật liệu không bị ăn mòn bởi axit như nhôm,Inconel,  Inox xịn...
Cũng theo phương pháp xạ trị này còn có cách nữa là dùng chất kết dính mạnh cách này chúng ta không đề cập vì Việt Nam cũng chả có và nhỏ hóa chất này rất dễ rớt xuống chân ren coi như xong, chỉ còn cách gọi ve chai ( đồng nát) hỏi bao tiền 1 kg?







6. Sử dụng mũi khoan hợp kim và mũi mài hợp kim

Cách này hay được xài vì phổ dụng. Sử dụng nhiều mũi khoan, khoan từ nhỏ tới lớn ,Sau đó kết hợp với mũi mài hợp kim lấy ra nhẹ nhàng, các bạn coi video làm theo là ổn .




7. Sử dụng mũi khoan phá mũi taro chuyên dụng

Mũi khoan này có độ cứng cỡ 70HRC và hình dáng hình học thiết kế chuyên dụng để phá, mũi taro. Ưu điểm là cực nhanh nhược điểm là rất mắc tiền.


8. Sử dụng mũi phay cầu chuyên dụng

Loại này cũng giống như mũi khoan , chúng ta sẽ khoan trực tiếp lên mũi taro bị gãy đấy luôn, sau đó gỡ ra từng mảnh là được . Hãy cùng xem Video bên dưới đây nhé các bạn.