Máy Tính Cài Mastercam 2021| Mastercam 2022 | Mastercam 2023


Như các bạn biết thì hiện nay phiên bản Mastercam 2021 đã chuẩn bị trình làng bản chính thức , và đồng thời bản Mastercam 2022 đã rục rịch chuẩn bị cho chạy bản thử nghiệm và hiện nay rất nhiều bạn đọc trong cộng đồng CADCAMCNC có gửi đến chúng tôi một số vấn đề liên quan đến cấu hình máy để có thể sử dụng Mastercam 2021 
Hướng dẫn này dựa trên kết quả từ hãng , khuyến nghị cấu hình máy tối thiểu để có thể chạy mượt mà Mastercam 2021 . Cụ thể là các yếu tố sau đây bạn cần phải cân nhắc  

Tối Thiểu
Đề Nghị
Hệ điều hành
Windows 7, 8.1 Hoặc 10 64-bit Professional Windows 10
Windows 10 64-bit Professional
Chíp xử lý
Intel® or AMD 64-bit processor, 2.4 GHz Hoặc chíp nhanh hơn 
Intel i7 or Xeon® E3, 3.2GHz Hoặc chíp nhanh hơn 
Bộ nhớ Ram
8 GB
32 GB
Đồ Họa
OpenGL 3.2 Hoặc OpenCL 1.2 hỗ trợ với 1 GB bộ nhớ trở lên
NVIDIA Quadro® or AMD FirePro™ / Radeon Pro card with 4 GB (or higher) dedicated memory.
Màn hình

Độ phân giải  1920 x 1080 

Độ phân giải 1920 x 1080 , Tốt nhất dung 2 màn hình cùng lúc
Ổ Đĩa cứng

Cần  20G trống để cài

Ổ cứng thể rắn , có 20g dung lượng trống
Chuột 3D

3Dconnexion 3D mouse

Cụ thể hơn bạn cần chú ý đến các vấn đề cụ thể về phần cứng sau đây 

HỆ THỐNG VÀ CHIP XỬ LÝ


Về Windows Mastercam khuyến cáo nên sử dụng phiên bản 1903 trở lên của Windows 10. Mặc dù Mastercam có thể chạy trên các phiên bản windows khác như Home Edition hoặc môi trường ảo (như Parallel cho Mac), nhưng nó chưa được thử nghiệm trên các cấu hình này và do đó không được hổ trợ.


Mastercam 2021 được dự đoán là phiên bản cuối cùng hổ trợ chính thức cho Windows 7 vì Microsoft đã dừng việc hỗ trợ cho hệ điều hành này vào tháng 1 năm 2020. Và các phiên bản sắp tới sẽ vẫn cài đặt được trên Windows 7 cho đến khi phát hành Mastercam 2024.

CARD RỜI VÀ MÀN HÌNH 


Độ phân giải tối thiểu được khuyến nghị cho màn hình chính là độ phân giải 1920 * 1080 điển hình của màn hình rộng hiện có. Mastercam 2021 sẽ chạy trên màn hình độ phân giải thấp hơn nhưng hãy cẩn thận với các vấn đề kích thước tiềm năng với các hộp thoại và bảng điều khiển lớn hơn có thể gây khó xử khi làm việc. Màn hình độ phân giải thấp hơn có thể hoạt động tốt như màn hình thứ hai trong thiết lập màn hình kép.


Mastercam 2021 sẽ chạy trên màn hình định dạng lớn, bao gồm màn hình 4K và thiết bị DPI cao, tuy nhiên, chúng tôi gặp một số vấn đề về hiển thị với các cấu hình này.

CNC software khuyến nghị sử dụng Card NVIDIA Quadro® hoặc AMD FirePro ™ / Radeon Pro có bộ nhớ 4 GB trở lên. Các card đồ họa khác có thể được sử dụng, nhưng chúng phải cung cấp hỗ trợ OpenGL 3.2 và OpenCL 1.2 đầy đủ. Cần có OpenCL để Mastercam có thể thực hiện một số tác vụ tính toán nhất định cho card đồ họa để tăng hiệu năng hệ thống.

CNC software không khuyến nghị hoặc hỗ trợ việc sử dụng đồ họa trên bo mạch được tìm thấy với một số cấu hình PC. Chúng thường không có khả năng điều khiển các ứng dụng chuyên sâu về đồ họa như Mastercam.


Đảm bảo bạn đang sử dụng driver được cập nhật từ nhà sản xuất Card của mình. Các vấn đề thường được giải quyết với ứng dụng cập nhật Video Driver. Phiên bản driver có thể có tác động lớn đến cách  hoạt động của Card.

Các Driver mới nhất cho NVIDIA và AMD có thể được tìm thấy tại các liên kết trực tuyến. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tính năng phát hiện tự động để phát hiện card màn hình được cài đặt.

BỘ NHỚ RAM VÀ Ổ CỨNG 

Khi Mastercam sử dụng tất cả RAM có sẵn, nó sẽ chuyển sang sử dụng không gian bộ nhớ ảo, được lưu trữ trên ổ cứng và sẽ làm chậm đáng kể hệ thống. CNC software khuyến cáo nên dùng tối thiểu 8GB bộ nhớ. Để tạo và mô phỏng đường chạy dao lớn, bạn nên dùng 32GB RAM.

Chúng tôi đã phát hiện ra rằng một trong những nâng cấp máy tính tốt nhất là đầu tư vào Ổ đĩa thể rắn (SSD). Những ổ đĩa này hiện có giá tại một điểm khiến chúng trở thành một khoản đầu tư tốt. Nhiều hệ thống thử nghiệm của chúng tôi sử dụng ổ SSD chính nhỏ hơn cho HĐH và cài đặt các ứng dụng với ổ đĩa thông thường có dung lượng lớn thứ hai để lấy dữ liệu.

CHUỘT 3D 

Chuột 3D cải thiện cách bạn tương tác với ứng dụng 3D của mình. Nó được thiết kế để được sử dụng bởi bàn tay không chiếm ưu thế của bạn song song với một con chuột tiêu chuẩn cho phong cách làm việc cân bằng và hợp tác.

Bạn nhẹ nhàng thao tác trên nắp bộ điều khiển của chuột 3D để đồng thời xoay, thu phóng và xoay nội dung 3D trong khi chuột tiêu chuẩn của bạn được tự do chọn các mục menu hoặc các bộ phận của mô hình. Thông tin kỹ thuật và mua hàng bổ sung có thể được tìm thấy trên trang web 3Dconnexion.
Trong trường hợp bạn chưa có bộ cài mastercam 2021 , có thể Download mastercam 2021 theo đường link ngay bên dưới đây .

 

Trong trường hợp quý vị cần xử lý gấp hoặc khắc phục triệt để , xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hoặc qua các kênh liên lạc bên dưới đây để được kết nối với xử lý , chúng tôi sẽ có bảo hành dành cho quý vị để bảo đảm sử dụng ổn định nhất 

Liện hệ nhanh qua  zalo | Viber | WhatsApp : +84 0971 064 139